23/11/2021 17:10  
Đội tuyển Việt Nam được nước chủ nhà AFF Cup 2020 Singapore dành sự "chăm sóc" đặc biệt về điều kiện ăn nghỉ, tập luyện.

Theo đó, thầy trò HLV Park Hang Seo được ở một trong những khách sạn hạng sang bậc nhất Singapore. Cùng ở khách sạn này với đội tuyển Việt Nam còn có đội tuyển Thái Lan, Malaysia và Timor Leste.

Tuy nhiên, sự ưu ái thấy rõ của Ban tổ chức (BTC) nước chủ nhà với đội tuyển Việt Nam là việc bố trí sân tập riêng biệt thay vì phải tập chung như các đội khác. Cụ thể, đội tuyển Việt Nam sẽ được tập luyện trên sân nhà của CLB Hougang United. Tại AFF Cup 2020, chỉ có chủ nhà Singapore và Việt Nam được tập riêng một sân tập.

Sân Hougang cách khách sạn đội tuyển Việt Nam ở khoảng 20 phút di chuyển bằng ô tô. Sân này sử dụng cỏ tự nhiên gần giống với sân thi đấu Bisan của bảng B AFF Cup nên có thể đáp ứng nhu cầu luyện tập theo giáo án của HLV Park Hang Seo.

Sân Hougang có kỷ niệm rất đẹp với tiền đạo Công Phượng. tại AFC Cup 2020 Công Phượng lúc còn khoác áo CLB TP.HCM từng thi đấu tại đây và có bàn thắng quyết định giành chiến thắng 3-2. 

Trước đó, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) và Liên đoàn bóng đá Singapore (FAS) đã thống nhất về hai địa điểm sẽ tổ chức các trận đấu tại AFF Cup 2020 là SVĐ quốc gia Singapore (sức chứa 55.000 chỗ ngồi) và sân Bishan (6.000 chỗ ngồi). Đây là 2 sân cỏ tự nhiên, giúp các đội bóng có điều kiện thi đấu tốt nhất. 

Trong bối cảnh ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, các vấn đề liên quan đến y tế, dịch tễ, thủ tục nhập cảnh và quy tắc hoạt động của các thành viên tham dự giải được đặc biệt chú trọng, đồng thời tuân thủ chặt chẽ quy định của Chính phủ Singapore.

Theo AFF và BTC nước chủ nhà Singapore, nguyên tắc "bong bóng khép kín" sẽ được áp dụng chặt chẽ trong suốt quá trình diễn ra giải đấu, đó là tất cả các đội tuyển tham dự AFF Cup 2020 sẽ chỉ hoạt động trong một lịch trình cố định từ khách sạn đến sân tập/sân thi đấu và ngược lại, tuyệt đối không ra ngoài phạm vi "bong bóng".

Đại diện VFF đã kiến nghị BTC nước chủ nhà xem xét, điều chỉnh một số quy định, chẳng hạn như việc đóng cửa phòng tập GYM tại khách sạn của các đội tuyển là chưa hợp lý, bởi đây là địa điểm thuộc phạm vi "bong bóng khép kín" và các đội tuyển cần sử dụng phòng GYM để cầu thủ tập luyện, đặc biệt là đối với những cầu thủ chấn thương và cần tập phục hồi.

Để chuẩn bị cho AFF Cup 2020, đội tuyển Việt Nam đóng quân tập luyện tại Vũng Tàu từ ngày 20/11 vừa qua. Theo lịch trình, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ di chuyển sang Singapore vào ngày 1/12 tới với 30 cầu thủ.

Tiến Đạt

Nguồn tin: dantri.com.vn


AFF Cup   Chính phủ   Covid   Covid-19   HCM   HLV   VFF   Việt Nam   hành vi   kiến nghị   Đội tuyển  


Bài viết liên quan


Loading…
Bấm để xem thêm ...